top of page
  • smawin20

ตำนานยูไนเต็ดแนะเทนฮาคเซ็นอย่างน้อย6คน


อดีตซูเปอร์สตาร์แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ช่วงต้นยุค 2000 ออกโรงแนะนำ เอริค เทน ฮาค ผู้จัดการทีมคนใหม่ของทีมว่า เขาควรเซ็นผู้เล่นใหม่เข้าทีมอย่างน้อย 6 รายในช่วงตลาดฤดูร้อนนี้ ขณะที่ผู้จัดการชาวดัตช์แมนกำลังทำงานอย่างหนัก ในการเตรียมทีมสำหรับการคุมเกมข้างสนามครั้งแรกกับสโมสรใหม่ของเขาในช่วงปรีซีซั้นที่กำลังจะเดินทางมาถึงใน 2 สัปดาห์นี้


เท็ดดี้ เชอริงแฮม ตำนานกองหน้าแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มองว่าอดีตต้นสังกัดของเขาจำเป็นต้องนำเข้าผู้เล่นใหม่อย่างน้อย 6 คนในซัมเมอร์ที่กำลังจะมาถึงนี้ หลังเดอะเร้ด เดวิลส์ เผชิญฤดูกาลที่ผลงานของทีมอยู่ในระดับที่เรียกว่า หายนะ หลังพวกเขาไม่สามารถจบอันดับท็อปโฟร์ รวมถึงสโมสรต้องห่างไกลถ้วยรางวัลถึง 5 ฤดูกาลติดต่อกัน รวมถึงแชมป์พรีเมียร์ลีกที่กำลังก้าวเข้าปีที่ 10

ผลงานของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ฤดูกาล 2021/22 ที่ผ่านมา พวกเขาไม่ใช่แค่พลาดโควตาแชมป์เปี้ยนลีกเท่านั้น แต่พวกเขายังเก็บแต้มได้เพียง 58 คะแนนจาก 38 เกม ถือเป็นสถิติย่ำแย่ที่สุดนับตั้งแต่ฤดูกาล 1989/90 ด้านฝ่ายบริหาร รวมถึงแฟน ๆ ทั่วโลกต่างเอาใจช่วยปนความคาดหวังในตัว เอริค เทน ฮาค ผู้จัดการทีมคนใหม่ของทีมอย่างมาก ขณะที่เชอริงแฮมมองว่า สโมสรต้องทำงานหนักมากกว่าแต่งตั้งผู้จัดการทีมคนใหม่


อดีตหัวหอกยูไนเต็ดสัมภาษณ์ผ่าน Football365 เขาแนะนำว่าสโมสรต้องการผู้เล่นใหม่อย่างน้อย 6 คน “ยูไนเต็ดมีหลายอย่างที่ต้องแก้ไขหลาย ๆ ตำแหน่งในสนาม โดยเฉพาะอย่างยิ่ง มิดฟิลด์ตัวกลาง,กองหน้าตัวเป้า และผู้เล่นตำแหน่งริมเส้น” “เรากำลังพูดถึงนักเตะระดับแถวหน้าอย่างน้อย 5 ถึง 6 คนที่เราจำเป็นต้องนำพวกเขาเข้ามายังสโมสร” “คุณจำเป็นต้องมองหาส่วนผสมที่เหมาะสม แรงขับ และเขาควรเป็นผู้เล่นที่มีความมุ่งมั่นใจในการพายูไนเต็ดกลับไปสู่ในจุดที่ควรจะเป็น”


“มันเป็นความท้าทายที่ยิ่งใหญ่เอามาก ๆ หากมองจากมุมมองของผู้เล่น” “เพราะถ้าหากคุณมี 2 ตัวเลือกระหว่างแมนมฯซิตี้กับแมนฯยูไนเต็ด แน่นอนว่าพวกเขาต้องเลือกไปซิตี้อย่างแน่นอน” “ดังนั้นในฐานะผู้เล่น พวกเขาจำเป็นต้องมีเพื่อนร่วมทีมที่แข็งแกร่งเช่นกัน เพราะผู้เล่นระดับท็อปมักชอบร่วมงานกับผู้เล่นระดับท็อป อาทิ เด บรอยน์ รวมถึงผู้เล่นคนอื่น ๆ อีกมากมาย” “พวกเขา(ซิตี้)จะยังคงแข็งแกร่ง พวกเขาจะเดินหน้าท้าทายทุกแชมป์ในฤดูกาลหน้า”


“แต่ในทางกลับกันหากคุณมองไปที่แมนฯยูไนเต็ด คุณกลับไม่เห็นสิ่งเหล่านั้น” “ผมว่าหวังการมาของเทน ฮาคจะช่วยให้ทุกอย่างเปลี่ยนไปในเชิงบวกได้อย่างรวดเร็ว” เท็ดดี้ เชอริงแฮมกล่าว อย่างไรก็ตามสโมสรคู่แข่งสำคัญอย่าง แมนฯซิตี้,ลิเวอร์พูล,อาร์เซน่อล และท็อตแน่มฯ ต่างเปิดทยอยเปิดตัวคว้าผู้เล่นใหม่เข้าทีมกันแล้ว ขณะเดียวกันแมนฯยูไนเต็ดยังคงเงียบสนิท



อ่านข่าวเพิ่มเติม : ข่าวแมนยูวันนี้ล่าสุด เครดิตโดย : อ่านข่าวแมนยู


7 views0 comments
bottom of page